Các bộ phận chính của máy tính



Các bộ phận chính của máy tính


 + Linh kiện thứ nhất : Mainboard ( bo mạch chủ )
Chức năngBo mạch chủ là nền tảng, quyết định tốc độ và sự ổn định của toàn hệ thống máy tính của bạn, kết nối tất cả linh kiện khác lắp vào bo mạch phải tương thích và được hỗ trợ của bo mạch, thông số của từng bo mạch sẽ giúp cho chúng ta biết phải làm sao để chọn được những linh kiện phù hợp với bo mạch của chúng ta, ví dụ bạn không thể sử dụng bộ vi xử lý có chân cắm (soket) khác và tốc độ cao hơn khả năng của bo mạch của bạn. Những bo mạch hiện nay thường được tích hợp sẵn các thiết bị xử lý ảnh, âm thanh, mạng…

 + Linh Kiện thứ 2 : Vi xử lý ( Control Processor Unit )




Chức năngBộ vi xử lý có nhiệm vụ xử lý dữ liệu của các chương trình, sức mạnh của máy vi tính thường được đánh giá qua bộ vi xử lý này, cũng như tôi đã nói, vi xử lý phải tương thích với bo mạch và được nhà sản xuất bo mạch hỗ trợ. Nhà sản xuất thường đưa ra 2 dòng sản phẩm đó là dòng cấp thấp cho người dùng thông thường và dòng cao cấp dành những đối tượng có nhu cầu cao.

+ Linh kiện thứ 3 : RAM máy tính


chức năng : Ram máy tính là nơi lưu trữ dữ liệu tạm thời để chờ xử lý

+ Linh kiện thứ 4 : card đồ họa ( VGA, video Graphics Adapter, thẻ đồ họa)




chức năng Thiết bị xử lý đồ họa có loại: Loại rời (VGA card) gắn vào khe cắm PCI EX trên bo mạch chủ và loại được tích hợp sẵn trên bo mạch (VGA onboard).
Hiện nay VGA thường được tích hợp sẵn trên CPU dùng chung bộ nhớ hệ thống, loại này thích hợp cho những đối tượng có nhu cầu làm việc văn phòng thông thường, internet… Nếu sử dụng các chương trình độ họa hay những chương trình đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa cao thì bạn cần phải trang bị cho mình 1 card màn hình rời nhé ( tối thiểu hiện nay phải là 1) ngoài ra khả năng xử lý đồ họa còn phụ thuộc rất lớn vào bộ vi xử lý đồ họa ( trên thị trường hiện giờ thông dụng nhất là chip ATI và Nvidia) và phải tương thích với bo mạch.

Thiết bị thứ 5: Ổ cứng ( HDD hay SSD)


chức năng Ổ cứng là nơi chứa các chương trình và dữ liệu cá nhân của chúng ta, hiện nay Desktop có dung lượng ổ cứng là 500g đến 1TB. Thông thường thì chỉ cần 50gb đến 100gb cho phân vùng hệ thống và chương trình ứng dụng là đủ. Hiện nay có ổ ssd nên tốc độ được nâng lên đáng kể. Nhu cầu phụ thuộc và cá nhân sử dụng.



Bài Viết Liên Quan :
Dịch vụ cài win tại nhà TPHCM
Vệ sinh máy tính tại nhà giá rẻ TPHCM
Cài win 10 tại nhà TPHCM
Cài Win 7 Tại Nhà TPHCM
Cài Win XP Tại Nhà TPHCM

Back to Top