Hướng dẫn sửa lỗi không vào được Autocad tất cả các phiên bản.

Hướng dẫn sửa lỗi không vào được Autocad tất cả các phiên bản.

Bạn đang gặp khó khăn sau khi cài đặt các bản Autocad 2014-2015-2016. Bạn không thể khởi động chương trình lên được, không mở được autocad, hoặc báo lỗi sau khi khởi động lên. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi không vào được Autocad.

huong-dan-sua-loi-khong-vao-duoc-autocad-tat-ca-cac-phien-ban

1. Autocad bị treo khi khởi động

Autocad bị treo khi tắt bật lại lần hai. đây là một trong các vấn đề thường xuyên xãy ra. Khi khởi động autocad lần đầu tiên thì bình thường, nhưng khi tắt bật lại thì autocad bị đơ, treo chương trình, các công cụ, thanh ribon bị ẩn, không tinh chỉnh được bản vẽ.
Khắc phục:
Vào Start - Chọn RUN ( Windows + R) gõ Regedit, sau đó bấm Enter.

  •  Tại hộp thoại Registry Editor các bạn truy cập theo đường dẫn sau: HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Autodesk\AutoCAD\R18.1\ACAD-8001:409\Applications\WSCommCntrAcCon
  •  Bấm chọn WSCommCntrAcCon, trong thư mục WSCommCntrAcCon, các bạn chuột phải vào vào và xóa file LOADER đi. Như vậy, là đã khắc phục xong tình trạng treo autocad khi mở lại.
loi-autocad-bi-treo-khi-khoi-dong


2. Autocad không mở được trên Windows 10

Khi bạn không thể khởi động được autocad trên Windows 10. Việc đầu tiên cần kiểm tra xem NET Framework đã được cài đặt và kích hoạt chưa. Bằng cách truy cập vào Control Panel > Programs & Features > Turn Windows features On or Off.
Nếu Net Framework bị lỗi, thì cần gỡ ra cài đặt lại, hoặc có thể sử dụng Net Framework Repair Tool để tiến hành sửa lỗi.
Nếu đã làm các cách trên mà vẫn không thể khởi động được, thì các bạn cần làm một thủ thuật. Do Windows 10 đã được cài sẵn Net Framework 4.6, nên ta cần chỉnh để autocad nhận dạng phiên bản 4.6 là phiên bản NET Frame 4.5.

Khởi động Registry ( Windows + R ) gõ REGEDIT sau đó truy cập đường dẫn sau :
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\NET Framework Setup\NDP\v4\Client
Nhìn sang bên phải, thay đổi giá trị của dòng Version thành 4.5.0.0
AUTOCAD-KHONG-MO-DUOC-TREN-WINDOWS-10

Nếu không thay đổi được giá trị trên, các bạn cần tải chương trình RegOwnit để có thể thay đổi được giá trị trên.

2. Lỗi không load được DLL trong Autocad

Để khắc phục được lỗi không load được DLL trong autocad, các bạn cần truy cập đến thực mục chứa chương trình autocad ( chuột phải vào biểu tượng autocad trên màn hình desktop, chọn Propeties - Chọn Open Location để đến thư mục cài đặt chương trình autocad ) . Cần thoát autocad trước khi thực hiện.


Trong thực mục cài đặt Autocad. Tìm đến file có tên acad.exe.config. chuột phải vào file này vào chọn open with Notepad.

loi-khong-load-duoc-dll-trong-autocad

sau đó Chèn nội dung
< loadfromremotesources enabled="true" />
vào trước dòng runtime .
loi-khong-load-dll
sau đó lưu đè tệp tin này lại. Sau đó tiến hành mở autocad để xem đã khắc phục thành công chưa.






Back to Top