Nguyên Nhân Làm Cho Máy Tính Chạy Chậm ?

Nguyên Nhân Làm Cho Máy Tính Chạy Chậm?


Sau một thời gian sử dụng, máy tính laptop của bạn ngày càng trở nên chậm chạp. Các thao tác xử lý diễn ra rất lâu. bạn đang rất phiền toái về các tính trạng này, Bạn không biết nguyên nhân tại sao ? Hãy đọc bài này để biết nguyên nhân làm cho máy tính chạy chậm. và các thao tác cần thiết để xử lý nhé !

nguyen nhan lam cho may tinh chay cham

Các Nguyên Nhân Làm Máy Tính Chạy Chậm Và Cách Khắc phục


  • Hệ Thống có quá nhiều tập tin rác và các lỗi Registry
  • Sau một thời gian dài sử dụng máy, các tập tin tạm được máy tính tải về để quá trình load website trở nên nhanh hơn, các file cài đặt, các phần mềm ứng dụng sinh ra nhiều, nhưng xong được dọn dẹp. Càng ngày càng tích trữ nhiều, dẫn đến chiếm nhiều bộ nhớ. Các phần mềm bên thứ ba sau khi gỡ bỏ, có khóa registry không được xóa bỏ, dẫn đến xung đột. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến máy tính chaỵ chậm. Bạn có thể tải CCleaner, đây là một phần mềm giúp dọn rác, xóa bỏ các tập tin tạm và các lỗi registry tốt nhất. giao diện hỗ trợ tiếng việt nên các bạn có thể dễ dàng sử dụng. Sau khi sử dụng phần mềm, tốc độ máy có thể được cải thiện khá đáng kể.
  • Máy tính bị nhiễm virus, malware, phần mềm quãng cáo ..
  • Hiện nay, trên internet có khá nhiều phần mềm được đóng gói lẫn những mã độc hại, giao diện cài đặt khiến người dùng phổ thông khó tránh khỏi sự xâm nhập của nó. Nên khi cài đặt bất cứ phần mềm nào, các bạn nên chú ý cẩn thận, nên tải các ứng dụng uy tín, ở các trang web có độ tin cậy cao. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các phần mềm diệt virus bản quyền như BKAV, Kaspersky Anti, Kaspersky Internet Sercurity...
  • ổ cứng máy tính bị phân mảnh, hoặc bị bad sector, lỗi ổ cứng
  • Máy tính sau quá trình hoạt động lâu, các dữ liệu được ghi trên đĩa bị phân mãnh, rời rạc, dẫn đến việc đọc các dữ liệu lâu hơn. đồng thời làm cho tốc độ máy tính trở nên lâu hơn. Với tình trạng này. Bạn có thể sử dụng phần mềm Smart Derfrag để chống phân mãnh ổ cứng. Ngoài ra, ổ cứng bị bad sector, lỗi.. thì tốc độ máy tính sẽ chậm hơn rất nhiều. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc máy tính chạy chậm phổ biến nhất. Với tình trạng này, Bạn không thể khắc phục bằng phần mềm được, Nếu ổ cứng bị lỗi, Bạn phải thay thế mới ổ cứng, đồng thời sao lưu dữ liệu quan trọng trên một ổ cứng mới. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thay thế, nâng cấp máy tính tại nhà của chúng tôi.
  • Do có quá nhiều chương trình, dịch vụ khởi động cùng hệ thống
  • Máy tính được cài đặt nhiều chương trình, dịch vụ. Windows sẽ tự động bật các dịch vụ lên khi khởi động máy, điều này làm ảnh hưởng nhiều đến tốc độ khởi động của hệ thống. Để tăng tốc quá trình khởi động, Bạn hãy truy cập vào Msconfig để tắt các mục khởi động không cần thiết để tăng tốc quá trình khởi động.
     Cách tắt : Bấm vào Start - chọn RUN ( Hoặc bấm tổ hợp phím Windows + R ) - GÕ MSCONFIG - Truy cập Tab STARTUP để tắt bỏ các mục không cần thiết.

Khi gặp các tình trạng trên, Nếu bạn không thể giải quyết được theo các phương pháp trên. Hãy liên hệ cho dịch vụ cài win tại nhà TPHCM, sửa chữa máy tính tại nhà để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Kĩ thuật viên sẽ đến tại nhà để hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh nhất.
Liên hệ Dịch vụ cai win tai nha TPHCM :

HOTLINE : 0932.024.572 - 0162.641.9435
Back to Top